Cộng đồng lái xe lớn nhất Việt Nam

Những lưu ý khi đi cao tốc Lộ Tẻ – Rạch Sỏi mà bác tài nên biết

Những thông tin cơ bản 

Đường cao tốc Lộ Tẻ – Rạch Sỏi (ký hiệu toàn tuyến là CT.02) là một đoạn đường đi qua thành phố Cần Thơ và tỉnh Kiên Giang hiện đã đưa vào khai thác (hiện tại mới chỉ đang khai thác trong giai đoạn tiền cao tốc) tuyến đường sẽ được nâng cấp hoàn chỉnh trong giai đoạn 2 (dự kiến khởi công vào quý II năm 2024)  và trở thành một phần của đường cao tốc Bắc – Nam phía Tây trong tương lai. 

 

Cao tốc Lộ Tẻ – Rạch Sỏi đi song song với Quốc Lộ 80. Điểm đầu của tuyến tại nút giao Lộ Tẻ thuộc địa bàn huyện Vĩnh Thạnh, thành phố Cần Thơ, kết nối với đoạn đường dẫn cầu Vàm Cống và điểm cuối tại Km 53 + 553 thuộc địa bàn huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang, kết nối với tuyến tránh thành phố Rạch Giá, góp phần rút ngắn thời gian di chuyển giữa hai tỉnh từ 2 tiếng xuống còn 1 tiếng. Tuyến đường dài 51km với 4 làn xe mỗi chiều (giai đoạn 1), dự kiến mở rộng lên 6 làn xe trong tương lai, vận tốc tối đa cho phép là 80km/h

 

Trong số phát sóng chương trình Bạn Hữu Đường Xa vừa qua, bác tài Hoài Nam – người đã có kinh nghiệm di chuyển cao tốc Lộ Tẻ – Rạch Sỏi có một số chia sẻ cũng như những điều lưu ý với các thính giả: 

 

Những điều lưu ý khi đi cao tốc Lộ Tẻ – Rạch Sỏi

 

Những mô cống nhô cao: Vì ngày xưa sử dụng đất mềm để làm đường, qua thời gian sử dụng thì đường xuống cấp và xuất hiện những mô cống rất cao, với những người đã chạy quen thì sẽ thấy không nguy hiểm, còn với những bác tài lạ đường hoặc mới đi sẽ rất nguy hiểm, nếu không thắng kịp thì có thể sẽ bị cắm đầu hoặc là bị nhấc bổng xe lên, nếu chở sếp hoặc chở sếp thì họ sẽ thấy khó chịu. 

 

 

Khung giờ di chuyển nguy hiểm nhất: Sợ nhất là thời gian di chuyển vào lúc chập tối (khoảng 5 – 6 giờ chiều), đôi khi đi sẽ gặp những chiếc xe máy, thậm chí là đi ngược chiều, nếu như có đèn thì đỡ còn nhiều người không bật đèn xe vào buổi chập tối. Vấn đề rằng tuyến đường cao tốc Lộ Tẻ – Rạch Sỏi chỉ có 2 tuyến đường, không có làn dừng khẩn cấp mà chỉ có vài đoạn đường nới rộng ra để dùng làm điểm đừng khẩn cấp, nên với những người đi xe máy thì dễ gây nguy hiểm cho các bác tài. 

Vận tốc phù hợp: Dù đường đẹp hay đường xấu thì mình cũng nên chừa tốc độ, ví đụ đường cho phép 80km/h thì nên đi 70km/h, độ an toàn đến 80-90%, vừa an toàn vừa giữ được khoảng cách. 

 

Một số lưu ý khác

 

Về lưu lượng xe vẫn đều, không quá đông, vào những dịp lễ hay du lịch thì mới đông, cong thời gian bình thường lưu lượng giao thông tương đối ổn định.  

Đoàn từ Vàm Cống đi xuống khoảng mười mấy km đã có khoảng 6-7 ổ gà nằm không cách nhau tại làn bên trong. 

Những bác tài chở hàng, chạy tải nặng đôi khi do độ sốc của đường khiến hàng bị rơi ra ngoài nhưng các bác tài sẽ không để ý, dẫn đến gây nguy hiểm, sẽ trở thành vật cản cho cho những xe đi sau. 

Vì hai bên cao tốc là ruộng, nên các bác nếu đi qua chắc hẳn sẽ thấy một vấn đề là khói đốt đồng, đây là vấn đề rất là nguy hiểm, thỉnh thoảng đi vẫn gặp không ít thì nhiều. 

 

Anh Việt Phạm – một bác tài vừa mới trải nghiệm tuyến cao tốc Lộ Tẻ – Rạch Sỏi cũng có những chia sẻ ngắn về tuyến đường này: 

Đây là tuyến đường tương đối xấu, tình trạng này kéo dài suốt tuyến, với những anh em mới đi lần đầu sẽ thấy rất nguy hiểm, nhìn mặt đường trông bình thường nhưng khi chạy qua sẽ thấy tình trạng nhô lên rất nguy hiểm. Anh chia sẻ rằng chưa bao giờ chạy quá 70km/h để đảm bảo an toàn cho bản thân và cả xe, nếu chạy trên 70km/h thì thật sự nguy hiểm. 

 

Bác tài Việt Phạm chia sẻ

 

Vấn đề của cao tốc này là có rất nhiều người đi bộ, đi làm đồng thuận chiều và cả ngược chiều trên cao tốc. Anh cũng công nhận việc đốt đồng gây nên rất nhiều nguy hiểm cho các bác tài.  

 

Đó là những chia sẻ của hai bác tài Hoài Nam và bác tài Việt Phạm đã chia sẻ trong số phát sóng chương trình Bạn Hữu Đường Xa về cao tốc Lộ Tẻ – Rạch Sỏi vừa qua, nếu như bạn hữu có những lưu ý nào khác thì hãy đừng ngần ngại bình luận ngay phía bên dưới nhé!

Chia sẻ